วันอาทิตย์ที่ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

อบายมุข


บทที่ 3
อบายมุข
                    เด็กเกเร มักชอบเล่นการพนัน การพนัน เป็นสิ่งที่ผิด ทั้งศาสนา และกฎหมา เมือเล่นการพนัน จะทำให้เราเสียทรัพย์ เราแพ้การพนัน เราจะเสียใจ และเคียดแค้น  เราชนะการพนัน ทำให้เรามีศรัตรู  คนเล่นการพนันมีจิตรใจที่สกปรก หลอกลวง มีเล่ห์เหลี่ยม เกียรติคร้าน ไม่ชอบทำงาน และไม่น่าไว้วางใจ สิ่งเสพติด เป็นสิ่งที่ผิดศาสนา และกฎหมาย ทำลายสมอง ร่างกาย และทรัพสิน มีโรคที่เกิดขึ้นจากยาเสพติด หลายโลก แม้กระทั้งโลกเอดส์ สิ่งเสพติดก็เป็นสาเหตุหนึ่ง เราจึงต้องละเว้น สึ่งเสพติดทุกชนิด แม้แต่บุหรี่ ก็เป็นพิษร้ายแรง อย่าหัดสูบ เป็นอันขา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น