วันอาทิตย์ที่ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

รักษาสิทธิของกันและกัน


บทที่ 9
รักษาสิทธิของกันและกัน
                    เมื่อเราอยู่กับคนอื่น เราต้องรักษาสิทธิของกันและกัน เราจะหยิบของใช้หรือทรัพย์สิน ของคนอื่น มาเป็นของตัวเองไม่ได้ การทำเช่นนั้น เรียกว่า ขโมย ซึ่งเป็นความผิดร้ายแรงถ้าเราจะใช้สิ่งของ ของคนอื่นเราต้องขออนุญาตจากเจ้าของก่อน เมื่อใช้เสร็จแล้วต้องรีบส่งคืนเจ้าของทันที และต้องขอบคุณด้วย เมื่อมีเพื่อนขอยืมของใช้จากเรา เราควรให้เขายืม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น